Nhông xích xe cùng các linh kiện cần được bảo trì

Trackers 20:28 No Comment
Nhông xích xe máy và các vấn đề liên quan tới xe khác mà bạn đáng quan tâm là gì? Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chúng nhé!
Sử dụng xe mô tô, găn máy như một phương tiện di chuyển chính thống rất phổ biến tại Việt Nam, đồng thời với hệ thống giao thông hiện nay của chúng ta thì xe máy rất linh động có thể lách được trên đường dễ dàng thay vì oto phải chịu tắc đường hàng dài. Đồng thời xe máy vô cùng tiết kiệm nhiên liệu. Xe máy như cô vợ thứ 2 của bạn nếu không chăm sóc cưng chiều rất rễ bị phật lòng mà gây ra hỏng hóc không đáng có. Đặc biệt là hệ thống truyền chuyển động nhông xích, một bộ phận vô cùng quan trọng.
Khi mang cô vợ 2 này tới các spa bảo dưỡng thì các bạn lên tìm hiểu thật kĩ và rất nên có một cẩm nang chăm sóc riêng biệt theo cách của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn đang có sổ tay bảo trì dành cho dòng xe mình. Theo từng bước trong khuyến cáo của hãng để đảm bảo cho chiếc xế cưng đạt trở lại phong độ đỉnh cao.
1. Theo từng đoạn (bước) bảo trì tiêu chuẩn
Luôn kiểm tra vỏ xe, đèn đuốc, các chỉ thị trên đồng hồ và phanh xe trước bất kì chuyến đi nào.
Kiểm tra độ chùn và châm (bôi trơn) nhông – xích xe hằng tháng. Mỗi 2 tháng kiểm tra dây côn, dây ga và điều chỉnh lại nếu cần.
Mỗi 3 tháng thay nhớt và lọc nhớt. Cùng thời điểm này nên vệ sinh lọc gió và bu-gi. Kiểm tra mức dầu thắng và độ sâu của thắng cũng như độ dày má thắng.
Kiểm tra dầu phuộc trước mỗi 5 tháng. Thay dầu phuộc mỗi 6 tháng một lần. Lọc gió và bugi cũng như dầu truyền động cần thay sau 9 tháng sử dụng.
2. Chọn linh kiện chính hãng
Ý định mua phụ tùng chất lượng cao luôn đúng đắn và tránh việc keo kiệt khi xài đồ dỏm. Sử dụng nhớt, lọc nhớt, dầu thắng theo khuyến cáo của hãng hoặc xài hàng ngoài loại tốt hơn. Dầu thắng cho các xe mô tô không thể xài lẫn cho nhau.Khi đến lọc gió đến hạn phải thay thì lọc gió hàng đồ chơi có thể tốt hơn hàng zin. Hầu hết lọc gió đồ chơi có thể vệ sinh được và cung cấp (tạo ra) luồng gió vào mạnh hơn.​
3. Khởi động xe sau mùa đông
Thêm (đổ) chất chống đông vào bình nhiên liệu trước khi xe được cất kho vào mùa đông. Nếu không, bạn cần làm tan xăng đóng băng trong bình và vệ sinh lại các ống xăng. Kiểm tra mực nhớt máy và thay cả nhớt lẫn lọc nhớt. Bạn nên tháo các bugi và thêm các chút dầu bôi trơn vào mỗi xi lanh để giúp việc khởi động xe về sau được tốt hơn.​
Kiểm tra ly hợp và thắng. Kiểm tra mực dầu thắng và mực nước giải nhiệt. Kiểm tra và bôi trơn nhông xích. Kiểm tra áp suất lốp và tìm ra các dấu hiệu xuống cấp (hao mòn). Trước khi lên xe chạy lại lần đầu sau khi cất kho cần để xe chạy không tải vài phút cho nóng máy và nhớt bơm đầy đủ lên các chi tiết bên trong máy.
4. Tìm kiếm các sự cố trục trặc
Nhiều dòng xe mô tô bị tai tiếng là có hiện tượng rịn nhớt thì không có nghĩa là rịn nhớt là bình thường đâu nhé. Nếu phát hiện nhớt bị rỉ thì phải kiểm tra ngay lập tức. Nếu có chút gì đó bạn không tự làm được thì nên mang xe đến cửa hàng sửa xe. Việc bỏ qua khi xe rịn nhớt có thể gây ra sự có nghiêm trọng.
Nếu kiểm tra đường ống dẫn xăng và các ron cao su, chú ý nếu chúng bị khô nứt. Nếu có bất cứ dấu hiệu bị vỡ nào, phải nhanh chóng thay ống ngay. Nếu xe bạn xài dầu thắng loại DOT 3 hay DOT kiểm tra xem các dây có bị ăn mòn không.
5. Có trợ giúp chuyên nghiệp
Khi bạn mang xe đi bảo trì hoặc sửa chửa, chọn một người kỹ thuật quen với dòng xe và hãng xe bạn đang xài. Một người thợ mà chú tâm vào sửa các dòng Harley-Davidson sẽ không có kiến thức nền như một anh kỹ thuật chỉ chuyên về dòng cào cào của Suzuki.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
LINHKIENCOKHI.NET
ĐC: 1069 Nguyễn Trãi, P.14, Q.5, Tp. HCM
Phone: 087 300 2726 - 0918.465.515
Fax: 08.39.507.958

0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

Be The fan Of Trackers

Our Sponsors