Nhông là gì tại sao lại gọi là nhông

Nhông xích một chi tiết không thể thiếu đối với cơ chế vận hành của các loại xe và một số máy móc liên quan khác. Chúng thường gắn liền với nhau  và hầu hết người ta chỉ nhắc và dẫn dụng tới công dụng khái niệm chung của nó là gì mà it người hiểu được nhông là gì ? xích là gì?. Hôm nay chúng ta sẽ cụ thể khái niệm của "nhông" để mọi người dễ hiểu hơn, ở đây chúng tôi xin nói tới nhông xe, một loại phương tiện chuyên dùng trong cuộc sống hàng ngày.
                                       
Nhông là một cấu hình được tạo lên từ hai chi tết đó là trục hình trụ và một đĩa có nhiều răng dạng hình lưỡi cưa. Trụ này trước kia thường được tách biệt với các đĩa xích bởi các viên bi sắt nhỏ nằm bên trong ở giữa mặt tiếp xúc giữa trụ và bánh răng. Nhưng hiện tại bây giờ để đơn giản chúng đi và cũng là một phần tiết kiệm chi phí sản xuất, giảm giá thành bán của chúng thì các nhà chế tạo đã gắn cố định chúng lại với nhau hoặc sử dụng phương pháp đúc toàn khối để biến chúng thành một. Các trục này bắt buộc phải có một lỗ tùy vào kích thước và mục đích sử dụng nhông mà người ta tạo ra lỗ to hay nhỏ.Các lỗ này được dùng để cho một thanh trụ sỏ qua để vận hành như trụ của bánh xe.



                                            
Hình ảnh một chiếc nhông

Một chi tiết nữa là bánh răng hay còn gọi là đĩa răng, Có hình dạng là một bản kim loại hình tròn với nhiều răng  nó là một bộ phận không thể thiếu trong mỗi chiếc xe cũng như trong cơ chế vận hành.Số răng và kích thước của nó cũng phụ thuộc vào hai yêu cầu là mục đích sử dụng và tỷ xuất quay yêu cầu cần có.



Trên đây là khái niệm cơ bản và hình ảnh minh họa cụ thể để giúp mọi người hiểu rõ hơn về thế nào là nhông. Và bài viết tiêp theo tôi sẽ nêu cụ thể hơn về xích xe- một hình ảnh khá quen thuộc với mỗi người.


0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

Be The fan Of Trackers

Our Sponsors