Cách sử dụng nhông xích hiệu quả lâu bền nhất

Mua một bộ nhông xích mới không khó và cũng không đáng mấy tiền nhưng mất tiền mà mua phải nhông xích kém chất lượng khiến khi đi trên đường nó hỏng hóc thì xảy ra rất nhiêù chuyện, làm thế nào để tránh tình trạng này.
Xưa tới giờ các cụ cha công ta vẫn có câu : " của bền tại người" thật không sai. Nếu biết cách sử dụng và hạn chế được những vấn đề gây hại cho nhông xích thì bạn hoàn toàn có thể khắc phục được những rủi do này đồng thời cũng khiến nhông xích có độ bền lâu hơn.


                                                               Hình ảnh nhông xích
Sử dụng nhông xích đúng cách vừa là bảo vệ chính phương tiện của bạn hơn thế nữa sâu xa hơn nó còn chính là bảo vệ bạn trên những đại lộ, con đường mình đi.
Moto là một phương tiện phổ biến nhất tại Việt Nam, theo như ước tính loại này chiếm tỷ số lớn vào khoảng 93% trong tổng số các loại phương tiện di chuyển, giao thông. Nó là một phương tiện cốt yếu trog đời sống hàng ngày nhưng mấy ai trong chúng ta biết và quan tâm tới cái gọi là nhông xích trong xe. Thường thì mọi sử dụng đều đi hết 25,000km mới chịu để ý ( mà nói theo nghĩa đúng hơn là tới khi hỏng rồi mới mang đi sửa và xem lại), lúc này hầu như chúng đều đã bị mòn, biến dạng, xích thì dão ra, bánh răng thì mòn,... Với một số người còn chạy cố trong khi chở hàng cồng kềnh-điều này tiềm ẩn rất nhiều rủi do tai nạ vì bị trượt xích,

Chính vì thế việc bảo trì và thay phụ tùng Nhông – Xích – Đĩa là việc cần thiết và cần được thay thế sớm khi có dấu hiệu xuống cấp.

NHưng cũng cần nhắc thêm một vấn đề nữa đó là : Hiện nay trên thị trường hàng giả hàng nhái, kém chất lượng trôi nổi và nhập lậu vào rất nhiều, chúng ta vẫn chưa kiểm soát được hết, điều này không những gây ảnh hưởng tơi kinh tế đất nước, ảnh hưởng tới uy tín của các doanh nghiệp chính hãng mà thực tế hơn nó còn trực tiếp ảnh hưởng xấu tới con người với nhiều nguy cơ tiềm ẩn nếu chúng ta sử dụng nó. Xích công nghiệp, bánh răng, nhông xích là mặt hàng khá được ưa chuộng tại Việt Nam, điều này khiến một số thành phần, doanh nghiệp xấu nước ngoài lợi dụng làm giả, nhái,... không nói đâu xa, từ trước tới giờ hàng tàu TRung Quốc luôn đội lốt các hãng nổi tiếng để thâm nhập vào thị trường trong nước với bao bì Thai Lan, Nhật Bản với một loạt các PR quảng cáo như xích công nghiệp giá rẻbánh răng giá rẻ,...

Chính vì vậy mà người tiêu dùng cần phải tỉnh táo và là người tiêu dùng thông minh trong việc lựa chọn Nhông – Xích – Đĩa đảm bảo chất lượng và rõ nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo an toàn người sử dụng cũng như không hư hại cho các phụ tùng khác của xe máy. Một bộ nhông đĩa xích xe máy tốt phải chạy trong điều kiện thồ tải nặng phải có độ bền và chạy được quãng đường 30.000km, còn nếu chỉ làm phương tiện đi làm việc hoặc có chở thêm một người thì phải có độ bền 50.000km đến 70.000km.

Cách nhận biết đã tới lúc cần thay sửa nhông xích.

- Khi đổi số để tăng tốc, cảm giác xe vẫn lì, máy không bốc.

- Khi ga mạnh thì có hiện tượng xích đập hộp kêu lách cách.

- Thường xuyên căn chỉnh nhưng xích vẫn chóng rão.

Một số dấu hiệu nhận biết Nhông, xích, đĩa đến hạn thay

Bảo dưỡng nhông xích

1. Xe nhất thiết nên gắn bộ chắn xích, có tác dụng hạn chế bụi bám.

2. Khi chạy xe phải gài số và tốc độ luôn đồng bộ

3. Nhông xích xe máy khi mới thay thế nếu là loại tốt thì 15 ngày sau khi sử dụng cần tra dầu mỡ lần 1. Sau đó cứ một tháng lại tra dầu một lần vào xích

Sau 6 tháng đến 1 năm sau phải kiểm tra và tăng lại lần 2 và tra dầu mỡ

Tiếp tục sử dụng năm thứ 2 thì lặp lại quy trình bảo dưỡng, năm thứ ba cũng vậy đến 6 tháng đến 1 năm tiếp theo thì tiếp tục kiểm tra và tăng lần 3.

Đối với Nhông – Xích – Đĩa chất lượng tốt thì có thể sử trung bình 3 -4 năm. Thậm chí đối với xe phục vụ cho việc di chuyển đi làm hằng ngày thì có thể sử dụng 5 -6 năm

Tuy nhiên đối với hàng giả, hàng kém chất lượng thì trung bình 1 – 2 tháng phải tăng 1 lần

4. Khi thay thế Nhông – Xích – Đĩa lựa chọn các sản phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ in trên bao bì, có tem kiểm định chất lượng và mang xe đến thay sửa ở các trung tâm uy tín, chính hãng có bảo hành

Lựa chọn các sản phẩm Nhông – Xích – Đĩa của các công ty uy tín, chất lượng là cách tốt nhất để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình và phương tiện.
Bạn cũng lên để ý tới các bánh răng vì nhiều trường hợp không phải do xích hỏng mà do ác răng trên bánh  răng bị mòn đi.

Bao bì được in ấn rõ nét địa chỉ Nhà sản xuất

Chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao và sản phẩm Việt Nam tốt nhất.

1 nhận xét:

Be The fan Of Trackers

Our Sponsors