Nguyên nhân gây hỏng nhông xích thường gặp

Nhông xích thường có cấu tạo từ những vật liệu cho là khá bền và thách thức với thời gian xong hay gặp những trục trặc bị hỏng do một số những yếu tố vô thường.!
CHúng là một trong những chi tiết rất dễ bị mòn trong xe máy, nếu chúng ta không hiểu rõ về cách sử dụng, nhông xích sẽ rất nhanh mòn, bị dão và dẫn đến hư hỏng.
Dưới đây là những nguyên nhân chính khiến nhông xích của chúng ta dễ bị hỏng.
A. Dùng những bộ nhông xích sai tiêu chuẩn tính toán.
Không nên sử dụng số mắt xích là bội số của số bánh răngCó vẻ hơi lạ và hầu hết các bạn thường ít để ý, nhưng trong bộ truyền nhông sên xe máy, thông thường nhà sản xuất sẽ sử dụng hệ thống nhông xích với việc mặc định những người sử dụng loại xe máy này cùng có nhu cầu giống nhau về tốc độ và sức mạnh của xe trong quá trình vận hành.
Tuy nhiên, trong thực tế, nhu cầu của người đi xe rất đa dạng, vì thế, để đáp ứng nhu cầu, người đi xe tự thay thế nhông xích, bằng cách thay đổi số răng trên nhông, thay đổi tỉ số truyền hoặc thay đổi số mắt xích của xích xe.
Và một trong những lỗi thường gặp phải là số mắt xích của xích tải lại là bội số của số răng của nhông.
Giả sử số nhông xe có tỉ số là 15/45 trong khi đó số mắt xích là 120, ta có thể nhận thấy 120 chia hết cho 15. Theo đó, trong quá trình hoạt động, thì các mắt xích số 1, số 15, số 30 sẽ bị ăn mòn nhanh hơn các răng khác, và do đó, dẫn đến việc nhông sẽ nhanh bị hỏng hơn.
xích công nghiệp chính hãng
Trong thực tế, thì với những bộ nhông 15/42, 15/43, 15/44 thì chỉ cần dùng số mắt xích là 116 hoặc 118 là đủ, và cũng tránh cho nhông xích bị mòn nhanh.

B.DO bùn đất bám vào lâu ngày
Trong những mùa mưa kéo dài, việc di chuyển ngoài đường gặp mưa và dính phải đất bẩn là việc đương nhiên không thể tránh khỏi.
Tuy nhiên, do mùa mưa kéo dài nên mọi người thường có thói quen để đợi trời hết mưa rồi mới rửa xe. Điều này rất nguy hiểm, nguyên nhân là vì khi nước mưa, cộng với bùn đất bám vào nhông sên xe máy là điều kiện rất tốt khiến cho gỉ sét hình thành, và do đó, phá hỏng nhông sên xe máy

Thay vì đợi trời tạnh mưa rồi mới rửa xe, bạn nên định kỳ 1 hoặc 2 ngày rửa xe 1 lần và xì khô, không để điều kiện cho xe bị gỉ.
C.Ít kiểm tra dầu mỡ thường xuyên
Khi nhông xích trơn chu, lực ma sát tác động vào xe nhông xích sẽ nhiều hơn và do đó, nhông xích sẽ mau chóng bị tàn phá, mặc dù "công việc" mà chúng làm cũng chỉ tương tự như những bộ nhông xích khác.
Việc tra dầu mỡ, sẽ làm tránh cho nhông xích bị gỉ sét, hay mòn, mà bên cạnh đó dầu mỡ cũng là một thứ xúc tác góp phần cho việc hoạt động của nhông xích trơn chu hơn, giảm lực ma sát trên nhông sên, và giảm khả năng ăn mòn do ma sát mang lại
Do đó, bạn nên định kỳ hàng tháng tra dầu mỡ cho nhông sên xe máy, tránh để quá mòn mới tra thì cũng không có tác dụng
D.Đừng để nhông xích sắp tàn mới thay.
Lúc nào nhận ra thấy dấu hiệu hư hại nhông xích, bạn cần ngay lập tức thay nhông sên cho chiếc xe máy của bạn, nếu không sẽ có những hậu quá khó lường.
bánh răng chất lượng
Trên đây là những chú ý nhỏ giúp cho bạn giữ cho nhông xích có độ bền dài lâu, đừng thay nhông sên quá muộn, sẽ làm hỏng xe máy của bạn để biết thêm thông tin bạn hãy truy cập theo địa chỉ linhkiencokhi.net.

0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

Be The fan Of Trackers

Our Sponsors