Cách chọn mua một bộ nhông xích chất lượng

Trackers 20:32 No Comment
Nhông xích xuống cấp điểu này rât hư hại cho xe, nó tác động trực tiếp tới hệ tryền chuyển di của 1 chiếc xe trong khoảng hệ thống bánh răng, xích cho đến hệ thống hộp số của xe.

ngoài ra chẳng những ảnh hưởng cho bộ truyền vận động cơ học mà nó còn để lại toàn bộ hệ lụy cho chiếc xe của bạn sau này từ việc khiến xe chở lên chậm chạp hơn cho đến hỏng hóc hệ thống điện,....
Nhưng cũng với thể là do bạn cho thay các bộ nhông xích nhái mà bạn không phải hay biết vậy làm thế nào để bạn sở hữu thể biết được bộ nào là thấp, bộ nào là xấu. SAu đây chúng tôi xin đưa ra một số hướng dẫn cho Các bạn

Xe đang đi mà nghe tiếng gõ lốc cốc phía dưới bánh sau, Đó là hiện tượng nhông, xích xe khởi đầu rão. Cần sớm căng xích, tra dầu, nếu như không bạn sẽ phải thay bộ mới.
nguồn cội chính dẫn tới hiện tượng này là xích không được tra dầu thường xuyên, đặc thù sau các đợt mưa. Theo cataloge của toàn bộ những cái xe thì cứ đi 500 km phải tra dầu xích 1 lần. với các xe ko mang hộp xích, việc coi ngó phải thường xuyên hơn.

Để biết chắc là nhông xích đã quá cũ hay chưa, cần kiểm tra. ví như thấy đỉnh răng ở nhông xich bị mòn nhọn, xích và nhông ko ấp ôm chặt với nhau thì nên sớm tậu tìm bộ mới để thay thế. Theo ông Ngô Văn Khanh, 1 thợ xe lâu năm ở 81A Mai Hắc Đế (HN), trên thị phần mang phổ thông cái nhông khác nhau. mẫu của Việt Nam, có thương hiệu rõ ràng là Mạnh quang đãng (cơ sở sản xuất ở Hà Nội). Cũng với những chiếc khác nhưng chất lượng ko ổn định, không nhãn mác. Nhông cung cấp ở Thái Lan, mang 2 hiệu thông dụng là Mặt trời và DAI. không những thế cũng sở hữu hàng của Trung Quốc.

Về chất lượng, hàng Thái được đánh giá là phải chăng nhất, tuy cũng phải phân theo mẫu. Ví dụ: DAI tốt có giá trong khoảng 140.000-150.000 đồng/bộ (gồm nhông trước và sau), DAI thường khoảng 100.000 đồng/bộ. Hàng của Việt Nam, đặc trưng mác Mạnh quang quẻ, cũng “dùng được”, mang giá phải chăng hơn hẳn so có hàng Thái. Ví dụ: nhông Mạnh quang đãng phục vụ xe Dream, Wave các dòng mang giá khoảng 30.000-40.000 nghìn đồng/bộ, thấp hơn cả nhông của xe Super Dream do Việt Nam phân phối. Hơn nữa, Mạnh quang quẻ còn cung cấp nhông cho xe phân khối lớn như Suzuki, Custom, LA, GL..., là các cái hiếm, ít mang hàng ngoại nhập. những dòng này được bán đắt hơn, trong khoảng 90.000-120.000 đồng/bộ. Hàng của Trung Quốc cũng rộng rãi giá phải chăng hơn nhưng chất lượng thường ko đảm bảo.

Chủng chiếc xích trên thị phần còn phổ thông hơn: DAI, DID (của Thái Lan) - khoảng 60.000-65.000 đồng/chiếc; xích Minsk (còn gọi là xích búa liềm, xích Liên Xô), 45.000-50.000 đồng/chiếc; xích Tiệp, đắt hơn 65.000-70.000 nghìn đồng/chiếc... Ông Khanh cho biết, đầy đủ người đi xe thường thích đồng bộ: Đi xe Thái phải thay đồ Thái... Nhưng thực tiễn, xích của Tiệp, xích Minsk có chất lượng phải chăng hơn cả (vì ngoài mặt cho xe phân khối lớn), giá lại thấp hoặc ngang mang hàng Thái. Ông Khanh cho rằng, các người đi xe Dream, Wave, xe 125cc nên dùng loại này.

rộng rãi người dùng xe với tâm lý tiết kiệm: chỉ thay nhông hoặc xích. Thực ra không kinh tế chút nào, vì phần mới và phần cũ ko ăn khớp mà còn phá hỏng nhau.

Để thay nhông xích, cần biết xe mình tiêu dùng chiếc nào. Dưới đây là bảng phân dòng cho 1 số xe thông dụng:
- Cỡ nhông là số răng của nhông trước và nhông sau.

- 428 hay 420 là cỡ xích (bước xích, trục đường kính con lăn, trục...).

Anh chị em có thể xem thêm:

Nhông xích xe Future 125 Honda chính hãng giá siêu tốt

nhông xích cho xe gắn máy
THÔNG TIN LIÊN HỆ
LINHKIENCOKHI.NET
ĐC: 1069 Nguyễn Trãi, P.14, Q.5, Tp. HCM
Phone: 087 300 2726 - 0918.465.515
Fax: 08.39.507.958
Email:
linhkiencokhi4u@gmail.com
chamsoc@linhkiencokhi.net

0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

Be The fan Of Trackers

Our Sponsors