Hướng dẫn phân biệt nhông xích nhái trên thị trường

Nhông xích trôi nổi không rõ nguồn gốc đang xuất  hiện trên thị trường tràn lan khó kiểm soát với một lượng lớn xuất xứ là hàng nhai của Trung Quốc. Điều này không những gây mất an toàn cho người tiêu dùng chúng ta mà nó còn làm ảnh hưởng rất lón tới tới uy tín của các công ty sản xuất chính hãng.

Theo thống kê số lượng môtô, xe máy đã đăng ký ở Việt Nam, bao gồm cả những xe không còn lưu hành, là 42.818.527 chiếc. Tính theo số dân 90,5 triệu người, bình quân cứ 1.000 người dân sẽ sở hữu khoảng 460 xe máy.
Theo phân tích của ông Lê Minh Khải - Ðội phó Ðội Tham mưu - Tổng hợp Phòng CSGT Ðường bộ - Công an TPHCM: Hiện nay, người sử dụng xe gắn máy thường gây tai nạn tại các tuyến nội thành, còn tài xế xe ô tô gây tai nạn chủ yếu là ở ngoại thành. Hơn 70% số vụ tai nạn do xe mô tô, hai bánh gây ra trong 8 tháng đầu năm. Nguyên nhân chủ yếu là do lấn trái, không làm chủ tốc độ, chuyển hướng sai quy định... Số vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra hàng năm tỉ lệ thuận với số lượng xe gắn máy đăng ký tăng vọt. Trong hai năm gần đây, mỗi năm lượng xe gắn máy đăng ký tăng hơn 400.000 xe. Đó chỉ là một ví dụ cụ thể tại một thành phố lớn là TPHCM, nếu thống kê cụ thể hết tất cả các tỉnh thành trên cả nước chác con số này còn cao hơn rất nhiều.
Dù không thống kê cụ thể các vụ tai nạn xe do nhông xích nhưng theo bộ an toàn giao thông vận tải thì nó chiếm một con số cũng khá lớn chỉ sau hai nguyên nhân là do uống rượu và  các vấn đề liên quan tới xăm lốp xe. Điều này cũng phần nào đánh giá được mức độ nguy hiểm của việc sử dụng nhông xích kém chất lượng. 
Để tranh tình trạng ấy chúng tôi xin đưa ra những chi tiết dấu hiệu để nhận biết một bộ nhông xích như sau:

 1. Điều đầu tiên là logo và bao bì ( cách đơn giản nhất để nhận biết).
Đồ giả, đồ nhái kém chất lượng dù có giống đến đâu thì cũng để lộ những đặc điểm khác với đồ sản xuất chính hãng. Ở nhông xích nó thể hiện qua logo.

 Ở hàng nhái hàng nhập lậu.Bao bì không ghi rõ công ty sản xuất, địa chỉ liên hệ không liên lạc được, không có tem nhập khẩu, Logo trên bao bì và sản phẩm in mờ bằng Lazer hoặc axit …và quan trọng là không được bảo hành từ chính công ty sản xuất.
Khác với hàng chính hãng thường được dập nổi logo lên sản phẩm hoặc khắc chìm thành rãnh thì hàng nhái chỉ có dán nhãn hay phun in logo.

2. Về hình dáng mẫu mã
Hàng nhái thường rất tinh vi có thể giống tới 95% điều này khiến các nhà sản xuất chính hãng trong nước rất đau đầu đứng ngồi không yên. Bởi theo đặc điểm của người tiêu dùng thì giá thành luôn luôn song hành với chất lượng sản phẩm . Những người dành giỏi trong nghề thì không nói nhưng đối với những cá nhân ít khi quan tâm tới lĩnh vực này thì khác họ thường không nắm được, nói chính xác hơn là không có khái niệm hàng nhái mà chỉ có đắt hay rẻ.
xich cong nghiep


Về hình dáng mẫu mã của nhông xích giả cũng không quá khó khăn để nhận ra. Chúng thường khá thô so với hàng chính hãng. Thô là gì? cơ bản nhìn bên ngoài lớp sơn bóng chống gỉ nó không được trơn chu như hàng thật mà sẽ có những sạn nhỏ kiểu bong bóng nổi lên trên bề mặt nhông xích,
_kích thước nếu để ý kĩ hơn một chút bạn sẽ thấy kích thước của chúng không đồng đều, cụ thể là các khoảng trống bên trong. hay kĩ hơn một chút bạn có thể xem tới phần bánh răng của chúng. Các bánh răng này thường có chiều cao không thật sự đều nhau dù cho chúng không ảnh hưởng nhiều.

Trên đây là hai dấu hiệu cơ bản của hàng nhái hi vọng có thể giúp mọi người có những cái nhìn đúng đắn hơn về nhông xích giả, cũng như để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và những người gián tiếp liên quan khi lưu thông trên đường. Nhân đây chúng tôi cũng xin gửi tới 1 câu nói của các bậc cha ông ta như sau: Tiền nào của ấy " giá cao thì chất lượng, cửa hàng lớn và lâu năm thì luôn uy tín, nhưng cũng đừng lấy đó làm lí do mà quên không kiểm tra.

xich cong nghiep                                                                                theo:Tín Thành linhkiencokhi.net




0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

Be The fan Of Trackers

Our Sponsors